热干面加油 我们等你เย่อกันเมี่ยน สู้ๆ

热干面加油 我们等你เย่อกันเมี่ยน สู้ๆ

00:00
24:56

图片默认标题_fororder_20200219-1


เมื่อเร็วๆนี้บนโลกโซเชียลจีนมีภาพวาดรูปหนึ่งสร้างความอบอุ่นประทับใจให้กับชาวเน็ตจีนอย่างมากโดยภาพนี้มีตัวเอกคือ“หมี่แห้งร้อนเย่อกันเมี่ยน”อาหารถิ่นขึ้นชื่อของเมืองอู่ฮั่นที่นอนป่วยอยู่บนเตียงคนไข้และมีแพทย์พยาบาลคอยดูแลส่วนด้านนอกหน้าต่างมีเต้าหู้เหม็นซาลาเปาเสี่ยวหลงเปาหม้อไฟฯลฯอาหารถิ่นขึ้นชื่อของพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศจีนมาคอยเฝ้าให้กำลังใจอย่างล้นหลามซึ่งภาพนี้ได้กลายเป็นประเด็นร้อนอย่างรวดเร็วและเกิดกระแสที่ชาวเน็ตจำนวนมากได้โชว์อาหารพื้นเมืองของบ้านเกิดตนเพื่อให้กำลังใจแก่อู่ฮั่น


นอกจากนี้ชาวเน็ตบางคนรู้สึกเซ็งกับการต้องขลุกตัวอยู่แต่ในบ้านได้โพสต์ข้อความบนเน็ตว่า“หลังจากนี้อีกนานเลยทีเดียวที่ฉันคงจะไม่บ่นว่ามีรถติดและจะไม่บ่นว่ามีคนเยอะด้วยเพราะนั่นแสดงว่าบ้านเมืองเจริญสงบสุขดี”ไม่มีรถติดไม่มีเสียงดังเอะอะมะเทิ่งสถานีรถไฟที่ว่างโล่งสวนสนุกที่เงียบวิเวกการระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่เกิดขึ้นกะทันหันทำให้ประชาชนจีนที่ยุ่งกับการทำงานทุกวันและมีคตินิยมที่ว่า“โลกกว้างใหญ่นักฉันอยากไปเที่ยวชม”ต้องอยู่แต่ในบ้านหลายสัปดาห์และทำให้เมืองอู่ฮั่นมณฑลหูเป่ย ได้กลายเป็นจุดสนใจของทั่วโลก


โดยนับตั้งแต่วันที่23มกราคมเป็นต้นมารัฐบาลจีนได้สั่งปิดเมืองอู่ฮั่น  มาตรการฉุกเฉินด้านสาธารณสุขที่ไม่เคยมีมาก่อนนี้แสดงให้เห็นว่าจีนเป็นประเทศใหญ่ที่รับผิดชอบและเมื่อสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ยังคงขยายวงออกไปปัจจุบันเขตชุมชนหมู่บ้านและสถานที่ทำงานส่วนใหญ่ของจีนต่างดำเนินการควบคุมการเข้าออกอย่างเข้มงวดผู้ที่เข้าออกต่างต้องตรวจวัดอุณหภูมิคนและรถจากที่อื่นล้วนต้องรับการตรวจอย่างเข้มงวดเช่นกัน 


เมืองอู่ฮั่นเป็นเป้าหมายสำคัญที่สุดในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดการเอาชนะสงครามสกัดกั้นไวรัสในอู่ฮั่นเกี่ยวพันกับสถานการณ์ทั่วไปกองบัญชาการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคมณฑลหูเป่ยจึงสั่งการเรียกร้องให้“รับและรักษาให้ถึงที่สุด” ไม่ปล่อยทิ้งผู้ป่วยและผู้สงสัยติดเชื้อแม้แต่คนเดียว


และเพื่อบรรลุงาน “รับและรักษาให้ถึงที่สุด” เมืองอู่ฮั่นใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหาขาดแคลนเตียงผู้ป่วยซึ่งเป็นปัญหาที่แก้ไขยากที่สุดก่อนอื่นเมืองอู่ฮั่นได้ใช้ความเร็วการก่อสร้างที่น่าตกใจในการก่อสร้างโรงพยาบาลหั่วเสินซานและโรงพยาบาลเหลยเสินซานตามลำดับหลังจากนั้นเมืองอู่ฮั่นได้เริ่มการก่อสร้างโรงพยาบาลเฉพาะกาลขึ้นด้วยการดัดแปลงโรงยิมศูนย์รับรองการประชุมและจัดนิทรรศการจำนวนหนึ่งให้เป็นโรงพยาบาลชั่วคราวรับผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรง 


การถ่ายทอดสดงานก่อสร้างโรงพยาบาลชั่วคราวเหล่านี้แบบ24ชั่วโมงดึงดูดชาวเน็ตจีนกว่า200ล้านคนรับชมซึ่งชาวเน็ตจีนเรียกการชมถ่ายทอดสดเป็น“การคุมงานผ่านเน็ต”ผู้คนทั้งหลายใช้วิธีดังกล่าวแสดงถึงการให้ความสำคัญและกำลังใจแก่ผู้ที่ก่อสร้างโรงพยาบาล  ตลอดจนความมั่นใจที่รวมพลังกันต้านทานการระบาดของโรค


“ผู้เดินสวนทาง” กลายเป็นคำฮิตบนโลกออนไลน์ของจีนในปัจจุบัน “ผู้เดินสวนทาง” เหล่านี้คือทีมแพทย์พยาบาลผู้เชี่ยวชาญป้องกันโรคระบาดคนขับรถโลจิสติกส์กองทหารปลดแอกและคนงานก่อสร้าง 


以上内容来自专辑
用户评论
  • 听友211109700

    希望一直附有相关学习资料 支持 加油

  • boyipey

    一个中国人一个泰国人吧

    小粉咔 回复 @boyipey: 对哦,真棒

  • 听友216778630

    配乐都很好听!

  • 泰泰泰喜欢

    歌也太好听了吧!

  • 听友315571585

    背景音乐是什么呀

  • 9leya6j6ag9o2uypz54q

    CRI

  • 1829637fxwq

    歌也好听

  • 独舞者的天使

    太棒了吧!