各个企业亮灯,为武汉加油

各个企业亮灯,为武汉加油

00:00
24:51

บรรดาเจ้าหน้าที่และสิ่งของช่วยเหลือจากพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศจีนได้ถูกรวบรวมส่งไปที่อู่ฮั่นขณะเดียวกันวิสาหกิจส่วนกลางก็กำลังพยายามเร่งผลิตหน้ากากอนามัยชุดป้องกันการติดเชื้อแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อและอุปกรณ์ทางการแพทย์ประเภทต่างๆและเนื่องจากวิสาหกิจขนาดกลางขนาดเล็กและขนาดย่อมทั้งหลายต่างได้รับผลกระทบจากโรคระบาดครั้งนี้รัฐบาลท้องที่ต่างๆของจีนได้ประกาศนโยบายพิเศษคลายความกังวลให้กับวิสาหกิจต่างๆโดยให้การสนับสนุนทางนโยบายการคลังและการจัดเก็บภาษีให้การสนับสนุนการสร้างความมั่นคงแก่พนักงานในองค์กรเพิ่มกำลังการรวบรวมเงินทุนช่วยเหลือให้การผลิตมีความมั่นคงลดภาระให้กับวิสาหกิจในการประกอบกิจการ


อนึ่งการที่แวดวงภายนอกได้จับตามองถึงผลกระทบจากโรคระบาดที่มีต่อเศรษฐกิจจีนเมื่อเร็วๆนี้สถาบันวิจัยปัญหาระหว่างประเทศเซี่ยงไฮ้ได้ประกาศรายงาน“จีนกับงานต้านไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่:ผลคืบหน้าและผลกระทบ”โดยระบุว่าการเกิดโรคระบาดครั้งนี้อาจส่งผลกระทบโดยตรงต่อบางกิจการในภาคบริการ  การผลิต  และการค้า แต่ความเหนียวทนของเศรษฐกิจจีนมิอาจประเมินค่าต่ำได้ 

图片默认标题_fororder_20200220-2

หากพิจารณาในระยะสั้นการเกิดโรคระบาดครั้งนี้ไม่ได้เป็นผลเสียต่อวิสาหกิจทั้งหมด เพราะได้ส่งผลดีต่อแวดวงอีคอมเมิร์ซเกมออนไลน์และกิจการบันเทิและหากพิจารณาในระยะยาวจีนในฐานะเป็นองค์เศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับที่สองของโลกมีพลังแฝงใหญ่หลวงในขอบเขตเศรษฐกิจใหม่ต่างๆเช่นการบริโภค,การพัฒนาชนบท,5Gและเอไอซึ่งไม่ได้สูญเสียไปเนื่องจากการเกิดโรคระบาด

หลังเกิดโรคระบาดครั้งนี้นานาประเทศได้แสดงความเข้าใจและการสนับสนุนจีนในการต่อต้านการแพร่ระบาดผ่านวิธีการต่างๆทำให้เห็นว่ายามตกทุกข์ได้ยากได้เห็นถึงความจริงใจของมิตรประเทศเมื่อ

วันที่7กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานางฮว่าชุนหยิงโฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนกล่าวในที่ประชุมแถลงข่าวทางอินเตอร์เน็ตว่าขอบคุณประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนและความช่วยเหลือในการรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

นางฮว่าชุนหยิงกล่าวว่าจีนไทยเป็นครอบครัวเดียวกันและสามารถพิสูจน์ให้เห็นได้ในช่วงที่มีความยากลำบากไทยเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีมิตรไมตรีต่อจีนและเป็นประเทศหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ในทุกด้านของจีนด้วยได้ให้การสนับสนุนและความช่วยเหลืออย่างมากด้วยความจริงใจในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสของจีนโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระราชินีตลอดจนรัฐบาลไทยและวงการต่างๆก็ได้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือแสดงน้ำใจต่อจีนมากมายจีนเชื่อว่าในช่วงที่แสนยากลำบากนี้มิตรภาพระหว่างจีนกับไทยจะเพิ่มพูนและกระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไปอีกประชาชนทั้งสองประเทศจะอยู่ข้างเคียงใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นโรคภัยไข้เจ็บทำให้ประชาชนจีนที่ต้องเก็บตัวอยู่ในบ้านมีความสามัคคีและรักกันแน่นแฟ้นใช้ความได้เปรียบของระบอบปกครองและความพยายามของมวลชนทั้ง1,400ล้านคนย่อมเอาชนะสงครามต้านโรคระบาดครั้งนี้ได้แน่นอน


以上内容来自专辑
用户评论
  • 听友188268381

    之前的Chinanews用不了,不知道去哪可以听泰语听力了